Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018

Chữa bệnh phụ khoa bằng sữa chua siêu đơn giản

Theo các nghiên cứu cho thấy việc dùng một số nguyên liệu gần gũi như sữa chua có thễ hỗ trợ chữa các bệnh phụ khoa một cách hiệu quả. Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn nữ cách chữa bệnh phụ khoa bằng sữa chua hiệu quả nhất. 

Benh phu khoa ở nữ giới là bệnh rất phổ biến hiện nay và gặp ở nhiều lứa tuổi. Bệnh phụ khoa là tập hợp các bệnh lý tại cơ quan sinh dục của phụ nữ. Do vậy, việc vệ sinh vùng kín có sạch sẽ hay không ảnh hưởng rất lớn sức khỏe phụ khoa.
Một trong triệu chứng bệnh phụ khoa thường gặp đầu tiên là tình trạng: ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu, màu sắc lạ, âm đạo nóng rát,.. Đây là dấu hiệu của những viêm nhiễm phụ khoa thông thường và bạn hoàn toàn có thể dùng cách chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa bằng trà xanh, lá lốt hoặc một nguyên liệu vừa tốt cho sức khỏe lại hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả, đó là sữa chua.


Chữa bệnh phụ khoa siêu đơn giản bằng sữa chua



Sữa chua được biết đến như là một loại thực phẩm tốt cho đường ruột, chứa hàm lượng lớn men vi sinh probiotics, cùng axit lactic bảo vệ đường ruột và giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru.

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì dùng sữa chua hàng ngày còn giúp đẹp da và hỗ trợ phòng tránh các bệnh phụ khoa.
Sữa chua giúp vùng kín được kiểm soát cân bằng, kiềm chế sự sinh sôi nảy nở của vi khuẩn có hại tấn công. Sử dụng sữa chua rất đơn giản, bạn có thể bôi sữa chua trực tiếp lên âm đạo hoặc bổ sung sữa chua vào thực đơn hàng ngày để triệt tiêu các triệu chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm.


Chữa bệnh phụ khoa bằng sữa chua và dấm táo

Dấm táo chứa một lượng axit nhẹ, vừa đủ để cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo và loại bỏ nấm, vi khuẩn gây hại một cách hữu hiệu nhất. Kết hợp giữa giấm táo và sữa chua bạn có thể loại bỏ ngay tình trạng ngứa âm đạo và bảo vệ vùng kín tối đa.
Nguyên liệu: 1/2 hộp sữa chua không đường, 1-2 thìa dấm táo.

– Trộn lượng sữa chua cùng dấm táo, cho thêm một ít nước sạch.

– Rửa vùng kín bằng dung dịch này, sau đó rửa lại bằng nước sạch và lau khô nhẹ nhàng bằng khăn sạch.

Lưu ý khi sử dụng sữa chua chữa bệnh phụ khoa

- Sữa chua chỉ có thể được sử dụng để chữa bệnh phụ khoa dạng nhẹ, hỗ trợ giúp âm đạo được cân bằng vi khuẩn và ngừa các viêm nhiễm phụ khoa.
– Trong thời gian điều trị, cần kiêng quan hệ tình dục và vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách.

– Dùng đúng liều và thực hiện theo đúng hướng dẫn để mang lại hiệu quả cao nhất.

– Đối với các bệnh phụ khoa nặng hơn, bạn cần đến ngay các cơ sở khám bệnh phụ khoa uy tín để chẩn đoán chính xác bệnh, nguyên nhân gây bệnh, từ đó có cách chữa trị phù hợp nhất.
– Khi dùng sữa chua bôi trực tiếp lên âm đạo chỉ được bôi bên ngoài, tuyệt đối không được bôi sâu vào bên trong. Bởi điều này khiến vi khuẩn có điều kiện đi sâu vào bên trong, âm đạo bị tổn thương và bệnh lâu khỏi hơn.

Ngoài ra, chị em nên kết hợp với việc ăn sữa chua không đường để hỗ trợ điều trị bệnh, mang lại hiệu quả cao nhất.

Chúc chị em phụ nữ luôn khỏe!