Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Chi phí khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền 2018

Khám phụ khoa là nhu cầu thiết yếu của nữ giới. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ điều kiện để tới các bệnh viện phụ khoa uy tín để kiểm tra và nhận biết bệnh. Họ hay băn khoăn chi phí khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền và dưới đây là câu trả lời của các chuyên gia tư vấn.

Vì sao nữ giới cần đi khám phụ khoa định kỳ?


Việc khám phụ khoa định kỳ với các bạn gái là một việc làm vô cùng quan trọng, giảm thiểu các mặt rủi ro về tính mạng cho chị em. Khám phụ khoa định kỳ nhằm đánh giá tình hình phụ khoa của chị em, giúp phát hiện được nhiều căn bệnh hiểm nguy như các căn bệnh lây lan qua đường tình dục, u nang buồng trứng, u xơ tử cung hay ung thư thời kỳ đầu.

Nhiều chị em luôn chủ quan, xem thường căn bệnh bộ phận sinh dục, cho nên tới khi khám bệnh mới phát hiện ra mình bị nhiễm trùng đường sinh dục nặng, u xơ tử cung, thậm chí là ung thư tử cung… thì đã quá muộn. Do vậy, chị em không nên thờ ơ với chính tính mạng của mình, phải đi khám phụ khoa định kì, đặc biệt là với chị em đã từng quan hệ tình dục, nhận biết kịp thời và chủ động trong việc chữa bệnh.

Chị em có thể tham khảo thêm:

Khám  phụ khoa mất bao nhiêu tiền?


Đừng để bệnh phụ khoa làm cho bạn gặp rắc rối, thực tế dấu hiệu căn bệnh có thể tấn công chị em nữ giới bất cứ thời điểm nào, các nguyên do khiến môi trường vùng kín mắc phải mất đi cân bằng (thói quen ăn uống, sinh hoạt, vệ sinh không đúng giải pháp, không sạch sẽ…) làm cho vi rút, vi nấm lây lan và phát triển.

Ngay khi mới chớm có các triệu chứng của căn bệnh phụ khoa, chị em phụ nữ cần phải tới những cơ sở y tế uy tín để được khám  phụ khoa, chuyên gia sẽ kiểm tra và đưa ra giải pháp chữa tốt nhất.

Chi phí khám phụ khoa có đắt không? Khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền? Đó là khúc mắc phổ biến và tập trung nhiều  nhất của tất cả những bạn gái lần đầu đi khám phụ khoa hay có ý định khám phụ khoa.

Phí khám phụ khoa dành cho phụ nữ là không cố định, không giống nhau giữa các hạng mục khám khác nhau. Nhìn chung, khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền phụ thuộc vào những yếu tố sau:

- Hạng mục khám phụ khoa: Dựa theo các biểu hiện các căn bệnh phụ khoa khác nhau mà bác sĩ sẽ chẩn đoán và khoanh vùng bệnh phụ khoa khác nhau. Trong trường hợp bạn bị viêm nhiễm phụ khoa thì phí khám phụ khoa sẽ bao gồm giá tiền khám và giá tiền thăm khám như soi tươi khí hư, siêu âm ổ bụng…

- Độ khó và mức độ của hạng mục: Mỗi một hạng mục sẽ có mức chi phí không giống nhau. Dựa trên những triệu chứng, biểu hiện mà phụ nữ cung cấp, bác sĩ sẽ khoang khu vực, xác định phạm vi bị bệnh và thực hiện những xét nghiệm cần thiết. Bệnh càng để lâu, những bước khám phụ khoa càng phức tạp. Tất nhiên, chi phí khám  phụ khoa cũng vì vậy mà tăng lên.

- Chi phí điều trị: Giá tiền trị bệnh phụ khoa được cấu thành trong tổng giá tiền khám phụ khoa của chị em. Nếu không có bệnh thì không cần thiết trả phí trị bệnh phụ khoa, trong trường hợp bạn gặp phải viêm phụ khoa thì phải trả thêm phí chữa và những khoản thuốc thang nếu có.

- Địa chỉ khám bệnh phụ khoa: Chi phí khám phụ khoa giữa những phòng khám chuyên khoa có thể không giống nhau. Các bệnh viện uy tín, chất lượng chắc chắn sẽ có mức giá cao hơn so với các cơ sở y tế chui, kém chất lượng. Nữ giới cần cân nhắc và tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định khám phụ khoa để tránh tình trạng “tiền mất tật mang.”

Như vậy, giá cả cho một buổi khám phụ khoa không có một con số cụ thể nhưng nữ giới có thể hình dung được mức chi phí mình cần phải thanh toán khi đi khám phụ khoa thông qua các yếu tố vừa rồi. Nữ giới nên thực hiện khám phụ khoa định kỳ, sớm phát hiện căn bệnh sẽ tiết kiệm được giá tiền và thời gian điều trị.