Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

Thực hư cách chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi


Hiện nay, có khá nhiều chị em đang rỉ tai nhau về cách điều trị bệnh phụ khoa bằng tỏi hiệu quả mà không cần phải đến bệnh viện để chữa trị. Thực hư cách chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi như thế nào? Các bác sĩ của Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ cụ thể trong bài viết dưới đây.

Cách chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi


Chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi

Theo một bài báo được đăng tải, một người phụ nữ đã khỏi bệnh sau khi chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi chỉ trong vài ngày, bằng cách dùng tỏi đưa vào trong âm đạo của mình và để qua đêm.
Cách chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi được chị em thực hiện như sau:
  • Dùng kim xuyên một sợi chỉ y tế đã qua vô trùng qua 1 tép tỏi nhằm cột chặt sợi chỉ với tép tỏi.
  • Trước khi đi ngủ, cho tép tỏi vào âm đạo, để qua đêm (khoảng 8 tiếng). Sau khi ngủ dậy thì lấy tép tỏi ra ngoài. Lặp lại cách làm trên trong vài ngày.

Thực hư cách chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi


Như đã nói ở trên, người phụ nữ trong bài báo đã khỏi được căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa chỉ trong vài ngày nhờ vào bài thuốc đơn giản trên.
Theo Đông y, tỏi có vị cay, tính ấm, có tác dụng điều trị những bệnh lý liên quan đến tiêu hóa, hô hấp, tiêu đờm, tẩy giun. Trong thành phần của tỏi có nhiều đặc tính quý, đặc biệt có chứa chất allicin – nguồn kháng sinh tự nhiên có công dụng diệt khuẩn mạnh, kháng viêm và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Vì vậy, tỏi được coi như một vị thuốc trị các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới với các triệu chứng: ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu.
Cách chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi không được khuyến khích, mặc dù tỏi có tính sát khuẩn nên có thể nóng rát, khó đạt được hiệu quả trong việc trị bệnh viêm nhiễm âm đạo. Các bệnh phụ khoa có thể bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân: do nấm, do virus, do bệnh lậu.
Chị em cần đi khám để có cách điều trị thích hợp. Còn nước tỏi hay củ tỏi nói chung thường được dùng để điều trị bệnh viêm nhiễm thông thường chứ không thể dùng để chữa bệnh phụ khoa được.
Tỏi rất nóng có thể gây bỏng nếu dùng trực tiếp nên cần để nguyên miếng tỏi, tránh cắt lát khiến cho dung dịch trong tỏi có thể tiếp xúc với niêm mạc âm đạo gây bỏng.
Sử dụng một tép tỏi đặt vào trong âm đạo để chữa bệnh phụ khoa là một phương pháp không có căn cứ và thậm chí là phản khoa học. Chị em có thể ăn tỏi sống hàng ngày hoặc giã lấy nước ép tỏi hòa vào nước và uống. Khi đó, hoạt chất allicin có trong tỏi mới phát huy tác dụng.
Dùng tỏi để chữa bệnh phụ khoa thường được áp dụng để điều trị các viêm nhiễm do nấm gây ra và nó chỉ thực sự hiệu quả đối với những trường hợp bệnh nhẹ, trị đúng bệnh và hợp với cơ địa của từng người.
Theo các chuyên gia, bệnh viêm âm đạo và các bệnh phụ khoa không thể điều trị khỏi hoàn toàn mà không có sự tư vấn, can thiệp của bác sĩ.

Những điều cần làm khi mắc bệnh phụ khoa


  • Giữ cho bộ phận sinh dục ngoài khô thoáng, sạch sẽ; vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ, thích hợp.
  • Tránh mặc những loại quần áo chật, chỉ nên mặc đồ có chất liệu thoáng mát, thay và giặt sạch sẽ đồ lót hàng ngày.
  • Đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn và điều trị kịp thời.
  • Điều trị cho chính mình và bạn tình để tránh nguy cơ lây nhiễm một số bệnh qua đường tình dục. Tránh quan hệ tình dục cho đến khi chữa khỏi bệnh.

Tóm lại, chị em khi thấy xuất hiện những dấu hiệu của bệnh phụ khoa thì nên đi thăm khám càng sớm càng tốt, đừng nên tự ý sử dụng các bài thuốc chữa bệnh qua tin đồn hoặc qua các thông tin trên mạng, sẽ làm tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.
Trên đây là chia sẻ của Thực hư cách chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi được các bác sĩ của phòng khám đa khoa Thái Hà chia sẻ, hy vọng chị em có thể hiểu rõ hơn về việc chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi như thế nào. Chúc chị em luôn luôn khỏe mạnh trong cuộc sống.