Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Chế độ ăn cho người mắc bệnh tắc vòi trứng

Tắc vòi trứng là một trong các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng mang thai của người phụ nữ. Bên cạnh phác đồ điều trị tắc ống dẫn trứng của bác sĩ, chị em cũng nên chú ý tới chế độ dinh dưỡng của chính mình. Vậy tắc vòi trứng nên ăn gì và không nên ăn gì?

Điều trị viêm tac voi trung có rất nhiều cách khác nhau. Khi chữa bệnh, nhiều chị em băn khoăn nên xây dựng chế độ ăn như thế nào cho hiệu quả. Dưới đây là tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa.


Tắc vòi trứng nên ăn gì?


Bị tắc vòi trứng nên ăn gì?

Để giữ cho ống dẫn trứng khỏe mạnh, tránh viêm và tắc nghẽn, dưới đây là những thực phẩm chị em nên ăn:
- Tỏi: Tỏi có thể giúp chống lại bệnh nhiễm trùng trong cơ quan sinh sản và tăng khả năng miễn dịch, và giúp giải độc (độc tố làm tăng nguy cơ viêm và có thể gây ra sẹo trong ống dẫn trứng). Tỏi còn giúp kích thích lưu thông, giảm đau bụng, và giúp lọc rửa chất độc ra khỏi hệ thống sinh sản.

- Nước: Uống nhiều nước hơn mỗi ngày rất tốt cho việc phục hồi chức năng của vòi trứng.

- Cây bạch chỉ: Thảo dược này có thể khá xa lạ với chị em nhưng trong đông y cây bạch chỉ từ lâu đã được biết đến với công hiệu điều hòa kinh nguyệt, giảm ùn tắc mô, loại bỏ chuột rút cơ bắp và cải thiện lưu thông đến các cơ quan sinh sản.

- Khoai lang: Không giống cây bạch chỉ, khoai lang khá quen thuộc với chị em. Khoai lang có khả năng kháng viêm, ổn định lượng hormone bình thường để hỗ trợ chức năng hoạt động của ống dẫn trứng.

- Lá mâm xôi: Cây mâm xôi thường mọc tự nhiên ở nhiều vùng nông thôn nước ta, lá mâm xôi có tác dụng thanh nhiệt, giải độc giúp tiêu viêm. Phụ nữ bị viêm tắc vòi trứng sử dụng lá mâm xôi sẽ giúp tiêu đi các điểm tắc nghẽn trong vòi trứng, giúp cho tình trạng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục nữ được giảm đi.

- Dầu thầu dầu: Liệu pháp dùng dầu thầu dầu là phương thuốc tự nhiên giúp ngăn chặn tắc ống dẫn trứng và các vấn đề phụ nữ khác như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử…

Tắc vòi trứng không nên ăn gì?


Ngoài chế độ ăn tốt cho tử cung, chị em cần hạn chế một số món ăn quen thuộc như sau:

- Không ăn đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ và đồ ngọt.
- Hạn chế các thực phẩm sản xuất chất nhầy như: sữa, sữa đậu nành.
- Hạn chế các đồ uống có gas
- Không sử dụng rượu, bia, nước ngọt có ga và chất kích thích có hại cho tử cung.

Lời khuyên của bác sĩ

- Vệ sinh vùng kín sạch để tránh những viêm nhiễm nơi vùng kín âm đạo là lây lan ảnh hưởng đến ống dẫn trứng.
- Có những hoạt động thể dục nhẹ nhàng, nâng cao sức khỏe như tập yoga, chạy bộ …
- Bạn có thể massa bụng nhẹ nhàng ở nhà theo sự chỉ dẫn của bác sĩ
- Thực hiện theo các chỉ định điều trị của bác sĩ, đồng thời luôn để tâm trạng vui vẻ không nên quá lo lắng để tâm trạng rơi vào tình trạng stress sẽ không tốt cho sức khỏe và bệnh của bạn.
Mời bạn đọc tham khảo thêm tai: https://benhphukhoakhonoi.blogspot.com/