Thứ Năm, 27 tháng 9, 2018

Viêm phụ khoa khi mang thai có nguy hiểm không?


Viêm phụ khoa khi mang thai chắc hẳn không còn quá xa lạ đối với các thai phụ. Có nhiều nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai và điều này khiến nhiều chị em lo lắng cho sức khỏe của thai nhi trong bụng cũng như sức khỏe của chính bản thân. Vậy viem phu khoa khi mang thai có nguy hiểm không?

Nguyên nhân viêm phụ khoa khi mang thai


Để trả lời câu hỏi Viêm phụ khoa có nguy hiểm không? Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu xem nguy nhân gây viêm phụ khoa khi mang thai là gì?
Khi mang thai, môi trường pH trong âm đạo có sự biến đổi, cơ thể chị em phụ nữ cũng có những thay đổi tạo môi trường lý tưởng cho các hại khuẩn gây bệnh.

  • Khi mang bầu, khí hư toát ra ngoài nhiều hơn bình thường, chị em phụ nữ lại ít lưu tâm tắm rửa đúng cách, khoa học. Chính vì điều này đã tạo điều kiện cho các căn bệnh viêm nhiễm, nấm âm đạo phát triển, hình thành bệnh.
  • Có thể do bị mắc bệnh phụ khoa trước khi mang thai không phát hiện ra cùng đó không có phương án vệ sinh vùng kín thường xuyên, đúng cách cũng tạo điều kiện cho các bệnh viêm nhiễm, nấm phát triển.
  • Sức đề kháng của chị em phụ nữ khi mang bầu sẽ kém hơn bình thường, dễ khiến cơ thể mắc một vài bệnh phụ khoa, viêm âm đạo.
Tham khảo: Biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa

Viêm phụ khoa khi mang thai có nguy hiểm không?


Viêm phụ khoa khi mang thai có nguy hiểm không


Các bác sĩ phụ khoa cho biết, viêm phụ khoa gây ra nhiều phiền phức, biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe nữ giới. Đặc biệt, viêm phụ khoa khi mang thai lại còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hại hơn.

  • Tăng nguy cơ sảy thai: Viêm phụ khoa ở những tháng đầu thai kỳ dễ gây nhiễm trùng màng ối, co bóp tử cung dẫn đến nguy cơ sảy thai.
  • Tăng nguy cơ sinh non: Viêm phụ khoa trong những tháng cuối thai kỳ có thể gây sinh non ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.
  • Ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ: Viêm phụ khoa khi mang thai khiến mẹ căng thẳng, lo lắng, suy nhược cơ thể. Có thể dẫn đến còi xương, suy dinh dưỡng thai nhi ngày từ trong bụng mẹ.
  • Lây lan viêm nhiễm sang trẻ: Trong quá trình sinh thường vi khuẩn, nấm, mầm bệnh có thể lây lan sang trẻ. Gây các bệnh về mắt, viêm phổi ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của trẻ.

Phòng tránh viêm phụ khoa khi mang thai


Viêm nhiễm phụ khoa gây ra nhiều nguy hiểm khi mang thai, chính vì vậy hãy phòng tránh viêm phụ khoa trước khi quá muộn.

  • Tắm rửa vùng kín sạch sẽ, khoa học, thường xuyên giữ cho vùng kín được khô thoáng, tắm ít nhất 2 lần trong ngày.
  • Chọn một số dung dịch vệ sinh thích hợp, độ pH không quá cao. 
  • Vệ sinh sạch trước và sau khi giao hợp 
  • Xây dụng chế độ ăn uống khoa học, vừa giúp cho thai nhi phát triển khỏe mạnh vừa tránh bệnh một số bệnh viêm phụ khoa. Tốt nhất không nên uống rượu bia, cafe, có chứa chất kích thích. Uống nhiều nước và ăn nhiều hoa quả tươi là một chế độ ăn uống giúp cho khu vực kín sạch sẽ và khỏe mạnh.
  •  Mặc đồ thoải mái, rộng rãi do lúc mang thai, nhiệt độ cơ thể thường xuyên nóng hơn bình đều. 

Viêm phụ khoa khi mang thai hoàn toàn có thể ảnh hưởng xấu cho thai nhi nhưng chỉ cần phải chi em quan tâm chăm sóc sức khỏe của cơ thể thì chắc chắn nó sẽ giúp cho chị em có thể cải thiện được những vấn đề này.