Thứ Hai, 2 tháng 7, 2018

Trễ kinh 2 tuần liệu có thai không?

Chậm kinh là dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi chị em mang thai. Tuy nhiên không phải mọi trường hợp chị em bị trễ kinh đều là dấu hiệu mang thai, đây có thể là dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm chị em cần hết sức lưu ý.

Hỏi: Xin chào bác sĩ! Em đã có gia đình nhưng chưa có em bé. Thường thì chu kỳ kinh nguyệt của e rất đều nhưng tháng này e bị trễ kinh đã 2 tuần rồi. Liệu có phải e đã có thai không? Mong bác sĩ giải đáp!

Chào bạn! Chúng tôi đã tiếp nhận rất nhiều những câu hỏi liên quan tới vấn đề bạn thắc mắc. Dưới đây là câu trả lời của chúng tôi.

Theo các chuyên gia sản phụ khoa, khi chị em bị trễ kinh 2 tuần thường là do đã mang thai, nhưng cũng có trường hợp là do các căn bệnh phụ khoa gây ra. Do đó để chắc chắn về kết quả này thì chị em nên tiến hành dùng que thử thai và đến các phòng khám để làm xét nghiệm nước tiểu hoặc siêu âm. Ngoài ra, nếu chị em bị trễ kinh từ 2 tuần trở đi kèm theo tình trạng buồn nôn, cơ thể mệt mỏi, căng tức ngực, đi tiểu nhiều,... thì khả năng cao là chị em đã mang thai. Còn nếu không có thai thì nguyên nhân do đâu.

Nguyên nhân trễ kinh 2 tuần



1. Trễ kinh 2 tuần do tâm lý
Tâm lý ảnh hưởng rất lớn đến hormone nội tiết tố nữ giới – yếu tố quyết định hoạt động kinh nguyệt. Khi tâm trạng bạn lo lắng, căng thẳng quá mức sẽ giảm hiệu suất hoạt động của vùng bụng dưới, ức chế hormone nội tiết tố nữ, dẫn đến trễ kinh.

2. Do lạm dụng thuốc tránh thai
Thuốc tránh thai hàng ngày hay khẩn cấp nếu như bị lạm dụng thì đều có thể gây ra những ảnh hưởng đến kinh nguyệt. Bởi vì thuốc tránh thai chính là lượng hormone estrogen được đưa vào cơ thể, khi lượng hormone này đưa vào cơ thể quá nhiều thì rất dễ khiến nội tiết tố mất cân bằng và gây ra hiện tượng chậm kinh.

3. Tăng giảm cân đột ngột
Do bạn bị chán ăn hoặc ăn uống vô độ khiến bạn bị giảm cân và tăng cân quá nhanh. Hiện tượng này có thể làm cho hormone trong cơ thể của bạn mất đi sự cân bằng, làm cho quá trình rụng trứng bị khó khăn và làm cho nội mạc tử cung dày lên dẫn tới việc chậm kinh, mất kinh ở chị em phụ nữ.

4. Mắc bệnh phụ khoa
Những bệnh phụ khoa có thể khiến bạn rơi vào tình trạng chậm kinh 2 tuần như là bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, buồng trứng đa nang, viêm tắc vòi trứng, viêm âm đao… Những bệnh lý này đều rất nguy hiểm và có thể đe dọa đến sức khỏe sinh sản của bạn nếu như không được điều trị kịp thời.

Bài viết bạn quan tâm:


Lời khuyên khi bị trễ kinh 2 tuần


Nếu như chậm kinh 2 tuần không phải do có thai thì chắc chắn đây là hiện tượng không tốt, do vậy chị em nên đi thăm khám càng sớm càng tốt để bác sĩ giúp bạn tìm ra nguyên nhân từ đó có hướng khắc phục hiệu quả.

Trog công tác vệ sinh hàng ngày, chị em nên lưu ý vệ sinh sạch sẽ bằng dung dịch vệ sinh dịu nhẹ, nồng độ PH không quá cao. Khi vệ sinh không được thụt rửa quá sâu vào âm đạo.

Trên đây là giải đáp thắc mắc của chúng tôi về thắc mắc của bạn gái có câu hỏi Trễ kinh 2 tuần có thai không? Hy vọng sẽ giúp bạn có hướng giải quyết nếu trễ kinh 2 tuần không phải do có thai.