Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Cảnh báo tác hại nguy hiểm của rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng xảy ra khá phổ biến ở nữ giới khi đến tuổi trưởng thành. Có những người có chu kì kinh nguyệt đều đặn. Nhưng có những người lại có chu kì kinh nguyệt thất thường. Đó là tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

Rối loạn kinh nguyệt là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp. Một loạt các yếu tố như rối loạn nội tiết tố, thay đổi môi trường ở, cảm xúc không ổn định đều có thể dẫn đến việc rối loạn kinh nguyệt. Vậy rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không?



1. Nguy cơ vô sinh

Theo những thống kê nghiên cứu liên quan cho thấy, rối loạn kinh nguyệt là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới vô sinh hiếm muộn đồng thời cũng là nguyên nhân quan trọng dẫn đến tỉ lệ vô sinh ngày càng cao ở nước ta trong vài năm gần đây.

2. Gây thiếu máu

Số ngày kinh kéo dài và lượng máu kinh mất đi nhiều trong một chu kỳ kinh nguyệt là dấu hiệu thường gặp khi bị rối loạn kinh nguyệt. Nó khiến chị em bị mất đi một lượng máu lớn dẫn đến hoa mắt chóng mặt, mệt mỏi, hạ đường huyết,…

3. Nguy cơ cao mắc các bệnh phụ khoa

Rối loạn kinh nguyệt có thể là do chị em phụ nữ đang mắc một bệnh lý phụ khoa nào đó như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung, polyp tử cung, ung thư buống trứng,… Các bệnh này nếu không được can thiệp chữa trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn ác tính với những biến chứng vô cùng nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe sinh sản và tính mạng của người phụ nữ.

Bài viết bạn nên xem:



4. Ảnh hưởng tới sắc đẹp của chị em

Nếu không khám và điều trị sớm chứng rối loạn kinh nguyệt thì không những ảnh hưởng tới sắc đẹp mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe. Chị em phụ nữ rất dễ xuất hiện tàn hương, nám và mụn đầu đen.

5. Ảnh hưởng tới chuyện ấy

Rối loạn kinh nguyệt là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể chị em mệt mỏi thất thường, đau nhức vùng kín và có cảm giác khó chịu. Điều này cũng có thể kéo dài vài ngày sau kinh. Việc đó khiến bạn không tự tin trong “chuyện ấy” và hiệu quả không cao. Bạn sẽ không có cảm giác hưng phấn hay thích thú với “chuyện ấy” vì cơ thể quá mệt mỏi và suy nhược, luôn có cảm giác khó chịu và không muốn làm bất cứ việc gì.

Rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không? Câu trả lời là có và nó chỉ được biết đến như một tình trạng bệnh lý về kinh nguyệt của nữ giới. Hơn thế, nó còn là dấu hiệu cảnh báo cho chị em về những nguy hại tiềm ẩn không ngờ đến.

Chị em phụ nữ hãy chăm sóc bản thân thật tốt từ bên trong để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Nếu có biểu hiện khác thường hoặc đã thấy biểu hiện đó kéo dài lâu nay thì hãy tới các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và phát hiện bệnh kịp thời.

Bài viết liên quan:
Trễ kinh 2 tuần liệu có thai không?