Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018

Chậm kinh nguyệt nên ăn gì?

Chậm kinh là hiện tượng khá phổ biến và không còn xa lạ với chị em phụ nữ. Chậm kinh nguyệt do rất nhiều nguyên nhân như căng thẳng, stress nặng, rối loạn nội tiết... Vậy khi bị chậm kinh nguyệt chị em nên ăn gì để khắc phục tình trạng này. Dưới đây, chúng tôi sẽ mách nhỏ các bạn gái một số thực phẩm giúp chị em điều hòa kinh nguyệt.


Chậm kinh nguyệt nên ăn gì?

Bổ sung trái cây và các loại rau xanh
Tăng cường ăn nhiều rau xanh, ăn nhiều trái cây màu đỏ đậm, giàu la-li, bổ sung protein trong khẩu phần ăn hằng ngày để khắc phục chứng rối loạn kinh.
  • Nha đam giúp trong việc điều hòa các hormone chịu trách nhiệm cho kinh nguyệt và cách tốt nhất bạn nên sử dụng nha đam ở dạng nước ép.
  • Nghệ kích thích lưu thông máu trong tử cung và cân bằng nội tiết tố. Nó cũng làm giảm đau bụng kinh và co thắt. Bạn có thể kết hợp nghệ với sữa cho dễ uống.
Bổ sung cá vào thực đơn của bạn
Những loại cá như cá hồi, cá mòi… Là những loại thực phẩm rất giàu Omega-3, đây là một a-xit béo giúp điều chỉnh lưu lượng máu kinh hiệu quả, bởi nó đóng vai trò rất quan trọng trong việc sản sinh ra hormone. Bổ sung cá vào thực đơn có thể giúp ổn định chu kỳ kinh nguyệt và có thể ngăn chặn được tình trạng rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh, thiểu kinh…

Ăn cà rốt
Cà rốt chứa chất xơ hấp thụ estrogen dư thừa vào đào thải ra ngoài cơ thể, ngăn ngừa estrogen không bị tái hấp thu trong ruột. Chính vì vậy, cà rốt đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp cân bằng hormone của nữ giới, giúp cải thiện được tình trạng trễ kinh.

Hạt thì là
Mất cân bằng hormone là một trong những nguyên nhân gây chậm kinh ở nữ giới. Do vậy, việc bổ sung hạt thì là vào bữa ăn chính hoặc bữa sáng sẽ giúp điều hòa kinh nguyệt, cân bằng hormone và hạn chế chậm kinh ở phụ nữ.

Cây quế
Với tác dụng kiểm soát bệnh tiểu đường và  khả năng điều tiết chu kỳ kinh nguyệt. Có thể dùng như trà hay trộn với nước chanh để uống, sẽ giúp hỗ trợ trễ kinh nguyệt hay kinh nguyệt thất thường rất tốt

Bài viết tham khảo: 
Trễ kinh 2 tuần liệu có thai không?

Trên đây các chuyên gia phòng khám thái hà đã chia sẻ bí kịp bổ sung các loại thực phẩm để khắc phục hiện tượng chậm kinh, điều hòa kinh nguyệt ở chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu chậm kinh có liên quan tới các bệnh phụ khoa thì chị em nên tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ thăm khám và đưa ra kết quả chính xác, từ đó có phương pháp điều trị kịp thời và hiệu quả.