Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

TOP thực phẩm giảm đau bụng kinh nhanh chóng cho chị em


Đau bụng kinh không còn xa lạ với phái nữ từ những bạn gái trong độ tuổi dậy thì đến phụ nữ kỳ mãn kinh. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đẩy lùi cơn đau bụng khó chịu này bằng cách cung cấp những thực phẩm dưới đây.

Đối với ít nhiều chị em, chu kỳ kinh nguyệt có thể là một nỗi ám ảnh luôn “ghé thăm” hằng tháng khiến họ lo lắng. Mặc dù đau bụng kinh là biểu hiện bình thường của chu kỳ đèn đỏ nhưng đôi khi nó lại trở nên dữ dội hơn kèm theo tình trạng chóng mặt, đau đầu, mệt mỏi,…Vậy cách giảm đau bụng kinh hiệu quả nhất là gì? Để trả lời câu hỏi này, chúng tôi sẽ bật mí cho chị em TOP thực phẩm giảm đau bụng kinh nhanh chóng nhất qua bài viết dưới đây.

TOP thực phẩm giảm đau bụng kinh nhanh chóng cho chị em


1. Cách giảm đau bụng kinh bằng socola đen



Đây là một cách giảm đau bụng kinh hiệu quả vì trong socola đen có chứa thành phần chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể. Khi bạn cảm thấy quá đau bụng, hãy thử ăn một chút socola đen vì nó có thể giúp bạn đỡ đau hơn. Tuy nhiên, bạn không nên chọn loại socola đen nhiều đường vì nó có thể phản tác dụng và khiến cơn đau ngày càng dữ dội hơn.

2. Giảm đau bụng kinh bằng chuối


Trong chuối có chứa nhiều kali và vitamin B6 có tác dụng chống giữ nước và co thắt, giúp giảm cơn đau bụng kinh hiệu quả. Chị em có thể ăn trực tiếp hoặc xay sinh tố uống, vừa ngon lại rất bổ dưỡng.

3. Sữa chua là cách giảm đau bụng kinh nhanh chóng


Theo các chuyên gia, canxi có trong sữa chua có tác dụng giảm sự co bóp của tử cung. Trong chu kỳ đèn đỏ, nếu bạn cảm thấy đau bụng thì hãy ăn 1-2 hộp sữa chua. Với cách này, cơn đau bụng kinh sẽ không còn làm phiền bạn nữa.

4. Đau bụng kinh nên ăn dứa



Trong dứa có chứa các hoạt chất bromelain có khả năng giảm cơn đau bụng, chống viêm, tốt cho hệ tiêu hóa và ngăn ngừa các tế bào ung thư. Nữ giới có thể ép dứa để uống hoặc ăn trực tiếp để thấy được hiệu quả tức thời.

5. Các loại rau củ quả giàu chất xơ cũng là một cách giảm đau bụng kinh


Khi gặp tình trạng đau bụng kinh, rau củ quả chính là một lựa chọn an toàn cho các bạn gái.
Trong rau xanh có chứa các khoáng chất, vitamin và dưỡng chất tốt có tác dụng tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết, làm giảm cơn đau bụng kinh và giúp cơ thể được thư giãn.

6. Cá hồi giúp giảm đau bụng kinh



Có thể bạn không biết, trong cá hồi có chứa axit béo Omega 3 và Vitamin D rất tốt cho cơ thể, giúp giảm các cơn đau và triệu chứng khó chịu khi đến ngày đèn đỏ. Cá hồi có thể giúp bạn trải qua những ngày này một cách dễ chịu hơn.

7. Cách giảm đau bụng kinh bằng trà xanh


Trà xanh có tác dụng hỗ trợ tuần hoàn máu, đẩy lùi chứng đầy hơi và tăng cường chống oxy hóa. Với một ly trà ấm trong những ngày đèn đỏ có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

8. Bổ sung các loại ngũ cốc để giảm cơn đau bụng kinh


Trong kỳ nguyệt san, lương máu mất đi khá nhiều do đó sẽ khiến cơ thể bạn bị suy nhược và mệt mỏi. Để bổ sung lại lượng máu đã mất, bạn nên ăn nhiều loại hạt như đậu, ngô, hướng dương, các loại ngũ cốc như khoai, sắn,… để cơ thể được cân bằng dinh dưỡng từ đó làm đẩy lùi cơn đau bụng kinh hiệu quả.

Bên cạnh việc bổ sung những thực phẩm trên, chúng tôi khuyên chị em cũng nên kết hợp với chế độ sinh hoạt điều độ và lành mạnh. Để cơn đau bụng kinh không còn là ác mộng hằng tháng, hãy có những cách đẩy lùi cơn đau cho riêng mình.

Mời bạn tham khảo: 
Lưu ý: TOP thực phẩm trên đây chỉ có tác dụng giảm đau bụng kinh với những cơn đau thông thường. Khi những cơn đau bụng kinh trở nên dữ dội, kéo dài chị em nên tới các phòng khám phụ khoa uy tín để các bác sĩ thăm khám, có biện pháp khắc phục cụ thể.

Trên đây là một số cách giảm đau bụng kinh nhanh chóng và hiệu quả mà chị em nên tham khảo. Nếu bạn đọc còn có những thắc mắc khác, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn.