Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa chị em thường gặp, đặc biệt là những người đã kết hôn và trong độ tuổi sinh sản. Nếu không được chữa trị kịp thời bệnh có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm như vô sinh, ung thư cổ tử cung… Để giúp chị em nhận biết sớm bệnh, thăm khám và điều trị kịp thời, chúng tôi xin chia sẻ các triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung ngay sau đây.

Triệu chứng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung
Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khí hư xuất hiện nhiều

Phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thường có triệu chứng ra nhiều khí hư, mùi hôi, khí hư màu vàng hoặc màu trắng, dính dính, có lúc pha lẫn màu máu. Bệnh càng nặng, khí hư càng nhiều và càng có mùi nặng hơn.

Không chỉ có khí hư ra nhiều, do sự kích thích của dịch viêm nên vùng da ngoại âm đạo có màu đỏ và sưng, ngứa thậm chí còn bị loét.

Đau bụng dưới, đau phần eo

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, bạn thường có hiện tượng bị đau vùng eo, vùng xương chậu đau, thậm chí còn đau bụng kinh. Nếu để lâu, các triệu chứng đó lan sang các vùng dây chằng, làm ảnh hưởng tới đời sống quan hệ vợ chồng và có thể dẫn tới vô sinh.

Chảy máu khí quan hệ tình dục

Một trong các triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung chính là bề mặt cổ tử cung sần sùi hơn, dễ bị tổn thương hơn. Nếu có quan hệ tình dục, khi giao hợp với nhau sẽ khiến vùng kín chảy máu, có cảm giác đau rát khó chịu.

Đái nhiều, đái dắt và đau khi đái

Ngoài bị tác động trực tiếp, khi bị viêm lộ cổ tử cung, bệnh còn có thể lan rộng sang ba góc của bàng quang, từ đó kích thích bàng quang làm dẫn đến hiện tượng đái dắt, đái bị đau, có lúc còn làm truyền nhiễm niệu đạo.

Tham khảo: Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

Biến chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung


Bản thân lộ tuyến là một tổn thương lành tính, nhưng nó cũng có thể là khởi nguồn cho một số bệnh phụ khoa khiến chị em khó chịu như khí hư ra nhiều, ngứa ngáy âm đạo, đau rát khi quan hệ...

Tuy nhiên nếu không được chữa trị kịp thời thì bệnh có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm như gây viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung, gây ung thư cổ tử cung và thậm chí là bệnh vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.

Trên đây là các triệu chứng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em cần thuộc lòng. Các chuyên gia khuyến cáo, khi thấy mình có các triệu chứng trên, chị em không được để kéo dài mà cần nhanh chóng tới các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ thăm khám, điều trj kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm.