Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Chữa bệnh phụ khoa siêu đơn giản tại nhà

Bệnh phụ khoa ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sinh hoạt hàng ngày và cả thiên chức làm mẹ của người phụ nữ. Cần phát hiện sớm và áp dụng cách chữa bệnh phụ khoa triệt để, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Việc tìm hiểu các phương pháp điều trị bệnh phụ khoa tự nhiên luôn được chị em truyền tai nhau bởi mức độ ảnh hưởng rất lớn của bệnh.
Khi mắc các bệnh phụ khoa, phần lớn chị em khá dè dặn trong việc đi khám phụ khoa do tâm lý tự ti, mặc cảm. Điều này thực sự là không hề tốt một chút nào bởi bệnh càng để lâu càng khoa chữa. Thực tế đã có không ít trường hợp chỉ vì chủ quan, kéo dài bệnh mà dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí là vô sinh.
Đối với những trường hợp bị viêm nhiễm nhẹ, chị em vẫn có thể áp dụng các phương pháp chữa trị bằng thảo dược tự nhiên tại nhà cũng mang lại hiệu quả tích cực. Tuy nhiên cũng cần tham khảo ý kiến, tư vấn phụ khoa của các bác sĩ chuyên khoa, tránh những biến chứng không tốt.

Cách chữa bệnh phụ khoa tại nhà

Chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh

Đây là phương pháp được rất nhiều chị em áp dụng. Với khả năng chống oxy hoa cực tốt, chè xanh còn có tác dụng kháng khuẩn và ngăn chặn nấm cadian do trong chè xanh chứa EGCG.
Việc uống nước chè xanh mỗi ngày cũng là cách phòng tránh bệnh phụ khoa rất tốt, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.



Chữa bệnh phụ khoa bằng lá trầu không
Trong lá trầu không có chứa các thành phần kháng khuẩn, kháng nấm giúp nhanh liền vết thương, khử mùi hôi âm đạo hiệu quả, giảm tình trạng viêm nhiễm nấm ngứa.

Để chữa bệnh phụ khoa bằng lá trầu không hiệu quả, chị em có thể thực hiện bằng cách dung một nắm lá trầu không rửa sạch, vò nát và đun sôi cùng vài hạt muối rồi dùng nước này để rửa vùng kín.

Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng phương pháp này vì có thể khiến môi trường pH trong âm đạo thay đổi khiến âm đạo bị khô, là cơ hội để vi khuẩn xâm nhập.

Phương pháp này chỉ áp dụng đối với tình trạng viêm nhiễm nhẹ. Đối với chị em bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục bên trong như: viêm tử cung, viêm vòi trứng, viêm cổ tử cung... thì cần phải kết hợp thuốc điều trị mới mang lại hiệu quả tốt nhất.


Chú ý: Trước khi ngâm vùng kín bằng nước lá trầu không, chị em cần rửa sạch hậu môn để tránh viêm nhiễm nặng hơn.

Dùng lá ổi chữa bệnh phụ khoa
Theo như kinh nghiệm truyền tai nhau của các bà mẹ thì lá ổi cũng có thể dùng để chữa các bệnh phụ khoa hiệu quả. Chị em hãy lấy một nắm lá ổi tươi, ngâm rửa sạch với nước muối loãng rồi đem đun sôi với nước. Chắt lấy nước, dùng rửa bên ngoài âm đoạ mỗi tuần 2-3 lần cho tới khi khỏi bệnh.



Khi điều trị bệnh phụ khoa cần lưu ý những gì?
- Các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà khuyến cáo chị em nên kiêng quan hệ khi mắc các bệnh phụ khoa.
- Vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ ít chất tẩy rửa nhằm tránh gây mất cân bằng môi trường âm đạo.
- Luôn giữ vùng kín trong trạng thái khô thoáng bằng cách chọn quàn lót không quá trật, thay quần lót thường xuyên.
- Không thụt rửa âm đạo quá sâu
- Khi phát hiện các dấu hiệu của bệnh phụ khoa, chị em nên nhanh chóng tới các phòng khám chuyên khoa uy tín để quá trình chuẩn đoán được chính xác, sớm phát hiện ra bệnh và điều trị bệnh kịp thời.

Bài viết bạn nên xem:

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ tới bạn các cách chữa bệnh phụ khoa đơn giản tại nhà. Hy vọng, qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hơn về bệnh phụ khoa cũng như cách chữa bệnh hiệu quả.