Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

6 dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa chị em cần chú ý

Viêm phụ khoa là bệnh thường gặp cũng là nỗi ám ảnh ở chị em phụ nữ với những biểu hiện rõ ràng và dễ nhận biết. Viem phu khoa khiến chị em cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy vùng kín và ảnh hưởng lớn tới hoạt động sinh hoạt hàng ngày của chị em phụ nữ. Trường hợp xấu còn khiến chị em bị vô sinh hiếm muộn. Do vậy việc nhận biết sớm các dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa sẽ giúp việc điều trị hiệu quá, tránh sảy ra những biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là 6 dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa.


Dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa chị em cần chú ý


1. Khí hư ra nhiều có mùi hôi

Thông thường dịch tiết âm đạo có mùi trắng trong, không có mùi, có tác dụng giữ ẩm và bôi trơn cho âm đạo. Ngoài ra, khí hư tiết nhiều hơn vào giai đoạn giữa chu kỳ kinh nguyệt hoặc khi quan hệ tình dục.
Tùy vào từng bệnh phụ khoa mà chị em sẽ thấy khí hư xuất hiện với những dấu hiệu bất thường như:

  • Khí hư ra nhiều, có màu xanh hoặc khí hư màu vàng đặc như mủ. Điều này báo hiệu chị em đang mắc viêm phần phụ hoặc viêm âm đạo do nấm.
  • Khí hư loãng như nước, ra nhiều là dấu hiệu của bệnh viêm tử cung
  • Viêm cổ tử cung thì khí hư có màu trắng đục, dính
  • Khí hư có màu trắng, dính, nhầy không có mủ và loãng là dấu hiệu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Tuy nhiên, muốn biết thực tế bệnh thì không nên tự đoán rồi mua thuốc về chữa bệnh phụ khoa mà cần tới cơ sở y tế uy tín để các bác sĩ thăm khám mới biết được chính xác bệnh.

2. Vùng kín bị sưng đỏ

Nếu phát hiện vùng kín bị sưng đỏ, niêm mạc da bị tấy đỏ, mọc mụn vùng kín có thể bạn đã bị viêm phụ khoa ở mức độ nhẹ trong giai đoạn đầu. Đây là thời gian điều trị lý tưởng nhất vì bệnh sẽ rất nhanh khỏi.

3. Ngứa ngày vùng kín
Ngứa ngáy vùng kín có thể do nấm Candida, viêm âm đạo do trùng roi… đây là dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa ở đầu giai đoạn bệnh. Chị em có thể vệ sinh bằng nước muối sinh lý hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp, nếu có điều kiện bạn nên đến phòng khám phụ khoa uy tín để kiểm tra.

4. Đau rát khi quan hệ tình dục
Hiện tượng này có thể là do âm đạo bị khô, rát do chị em đang mắc phải bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào đó như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo.... gây ra.

5. Chảy máu âm đạo
Không phải trong chu kỳ kinh nguyệt nhưng chị em lại bị ra máu âm đạo bất thường cũng cần phải lưu ý. Chảy máu âm đạo bất thường cảnh báo một số bệnh nguy hiểm: ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, mất cân bằng nội tiết, ảnh hưởng của mãn kinh hay sử dụng thuốc phá thai không đúng cách…

6. Rối loạn kinh nguyệt
Viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng, viêm vùng chậu có thể gây ảnh hưởng đến chức năng của buồng trứng, quá trình rụng trứng và sự dày lên của lớp niêm mạc tử cung. Từ đó, gây rối loạn kinh nguyệt như chậm kinh, rong kinh, kinh nguyệt ra quá ít hoặc quá nhiều, đau bụng kinh…

Trên đây là 6 dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa mà chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc. Nếu thấy mình đang có những triệu chứng kể trên, bạn cần nhờ tới sự tư vấn và thăm khám của các bác sĩ chuyên khoa để xác định chính xác bệnh, có phương pháp điều trị bệnh kịp thời.