Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

Bắt bệnh phụ khoa qua khí hư bất thường

Bệnh phụ khoa nếu không được phát hiện sớm và điệu trị kịp thời sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra các biến chứng nguy hiểm cho người phụ nữ. Có nhiều bệnh phụ khoa ở giai đoạn đầu không có triệu chứng rõ rệt, tuy nhiên có nhiều bệnh chúng ta vẫn có thể phát hiện qua khí hư bất thường. Vậy nhận biết các trieu chung benh phu khoa qua khí hư thế nào? Tham khảo bài viết ngay sau đây.

Triệu chứng bệnh phụ khoa qua biểu hiện của khí hư bất thường

Triệu chứng bệnh phụ khoa qua khí hư bất thường

Khí hư xuất hiện khi nữ giới bước vào tuổi dậy thì, đây là lúc cơ thể bắt đầu sản sinh ra Estrogen và Progesterone. Khí hư bình thường có màu trắng trong, hơi đặc và dính, có mùi đặc trưng nhưng không hôi. Khi khí hư có dấu hiệu thay đổi màu sắc và có mùi bất thường thì đây có thể là biểu hiện của bệnh phụ khoa nào đó mà nữ giới đang mắc phải.

Khí hư ra nhiều, ngứa ngáy
Khí hư ra nhiều có màu màu trắng trong suốt  kèm theo biểu hiện ngứa ngáy vùng kín là những dấu hiệu đầu tiên của bệnh viêm nhiễm âm đạo hoặc xói mòn cổ tử cung do sự rối loạn của hàm lượng tiết tố nữ estrogen trong cơ thể.

Khí hư có mùi hôi, có bọt
Khi thấy khí hư nhiều, có bọt li ti xuất hiện kèm theo cảm giác ngứa ngáy khó chịu, bạn cần đi khám phụ khoa ngay lập tức bởi rất có thể bạn đã chứng nhiễm trùng âm đạo do nấm. Chính việc tăng tiết dịch âm đạo đã tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn xâm nhập, phát triển, phá hủy sự cân bằng trong môi trường âm đạo, tiêu diệt các vi khuẩn tốt, từ đó gây nên mùi hôi khó chịu.

Khí hư có màu nâu
Nữ giới có khí hư màu nâu có thể do lẫn máu, khả năng đó là máu báo thai hoặc kinh nguyệt không đều. Tuy nhiên, tình trạng khí hư màu nâu đỏ, mùi tanh cũng có thể là triệu chứng chị em đang bị viêm cổ tử cung hay nguy hiểm hơn là ung thư tử cung.

Khí hư có màu xanh
Dấu hiệu của viêm tử cung, viêm âm đạo hoặc mắc bệnh lậu. Vi khuẩn xâm nhập vào bên trong cơ quan sinh dục ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau nếu không điều trị sớm.

Khí hư có màu vàng
Khí hư có màu vàng, tiểu buốt có thể là triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung do lậu cầu gây ra. Khí hư có màu vàng hoặc xám, loãng, có mùi hôi,…là biểu hiện của viêm âm đạo do tạp trùng.

Khí hư có màu trắng nhầy dính
Khí hư có màu trắng nhầy dính có khi loãng như nước là dấu hiệu của u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung.

Trên đây là triệu chứng bệnh phụ khoa qua biểu hiện của khí hư bất thường mà chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc. Khi phát hiện các triệu chứng khí hư bất thường trên, chị em nên đi khám phụ khoa để được phát hiện và điều trị kịp thời. Chị em có thể áp dụng các biện pháp phòng tránh bệnh phụ khoa sau:

  • Giữ cho âm đạo sạch sẽ bằng cách vệ sinh âm đạo với nước ấm nhẹ nhàng, không thụt rửa sâu âm đạo để tránh làm "cô bé" tổn thương.
  • Không bao giờ sử dụng xà phòng có mùi thơm, dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH cao.
  • Sau khi đi vệ sinh, luôn lau từ trước ra sau để tránh vi khuẩn vào âm đạo và gây nhiễm trùng.
  • Nên mặc quần lót cotton 100% và tránh mặc quần áo quá chật.
  • Điêu đặc biệt là nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng 1 lần để tầm soát sức khỏe hiện tại của chính bản thân.
Khám phụ khoa ở đâu tốt nhất tại Hà Nội