Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai

Viêm nhiễm phụ khoa là căn bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ , kể cả khi mang thai. Nguyên nhân được biết đến là do độ pH ở âm đạo thay đổi, vùng kín thường xuyên ẩm ướt. Nhiều bà mẹ mang suy nghĩ nếu điều trị sẽ ảnh hưởng tới thai nhi những họ lại không biết rằng, nếu để bệnh kéo dài không được điều trị có thể gây vỡ ối sớm, đẻ non, nhiễm khuẩn buồng ối và nhiễm khuẩn tử cung sau đẻ. Vậy viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai có nguy hiểm không, cách chữa viem phu khoa khi mang thai thế nào?
Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai
Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai


Nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai

- Phần lớn bị viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai là do vệ sinh vùng kín sai cách, độ cân bằng pH trong môi trường âm đạo bị các vi khuẩn xâm nhập và phá vỡ

– Phụ nữ trong thời gian mang thai thường tiết lượng dịch âm đạo nhiều hơn bình thường, nếu không vệ sinh thường xuyên, đúng cách cũng tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, nấm phát triển.

– Sức đề kháng của phụ nữ mang thai sẽ kém hơn thông thường, dễ khiến cơ thể bị mắc các bệnh phụ khoa, viêm âm đạo.

Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai có nguy hiểm không?

Phụ nữ bị viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai không những khiến sức khỏe cơ thể suy giảm mà còn ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của thai nhi. Các chuyên gia cho biết: mặc dù thai nhi sẽ không lây nhiễm bệnh từ người mẹ trong lúc mang thai, thế nhưng nếu chị em sinh con theo cách bình thường thì thai nhi có thể lây nhiễm các nám men, vi khuẩn qua đường cổ tử cung và âm đạo. Cũng chính vì điều này mà các bé sinh mổ thường ít khả năng nhiễm bệnh hơn những bé sinh thường.

Nếu bé sinh ra qua cổ tử cung và âm đạo rất dễ mắc phải các bệnh về phổi, dị tật thai nhi,… Bé sinh ra có thể suy dinh dưỡng, thiếu cân, sức khỏe miễn dịch yếu hơn so với các bé khác.

Cách chữa viêm phụ khoa khi mang thai

Việc sử dụng bất kì một loại thuốc nào đều có nguy cơ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Thai phụ không được tự ý sử dụng bất kì loại thuốc điều trị viêm nhiễm nào mà chưa có sự cho phép của bác sĩ. Các loại thuốc đặt âm đạo nếu được khuyến nghị an toàn có thể sử dụng để ngăn chặn triệu chứng viêm nhiễm.

Khi thấy các triệu chứng viêm phụ khoa, bà bầu nên tới ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín để bác sĩ tư vấn cách khắc phục. Đồng thời, lưu ý những điều sau:

- Giữ vệ sinh vùng kín đúng cách, thường xuyên thay quần lót và giữ cho vùng kín luôn khô và thoáng mát.

- Trong quá trình mang thai nên sinh hoạt phù hợp, đặc biệt là giữ vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ, tránh quan hệ mà không có biện pháp bảo vệ.

- Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi khoa học để tăng cường sức đề kháng của cơ thể đồng thời ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân gây viêm phụ khoa.

- Chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ song song với quá trình khám thai, nhất là trong 3 tháng đầu của thai kỳ.