Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Mách chị em cách phòng tránh vô sinh ở nữ hiệu quả

Vấn đề vô sinh đang là một mối lo ngại rất lớn đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Do đó, cách tốt nhất cho chị em là cần nắm được những yếu tố gây vô sinh để có thể phòng ngừa và bảo vệ chính mình. Để giúp phái nữ xua tan nỗi sợ này, ngày hôm nay phòng khám chúng tôi sẽ mách chị em các cách phòng tránh vô sinh ở nữ hiệu quả. Hãy cùng theo dói nhé!

Mách chị em cách phòng tránh vô sinh ở nữ hiệu quả

Phòng tránh bệnh vô sinh ở nữ giới
Phòng tránh bệnh vô sinh nữ

Ngày nay, tỉ lệ vô sinh, hiếm muộn ở các cặp vợ đôi ngày càng tăng cao do nhiều nguyên nhân xuất phát từ cả người đàn ông và người phụ nữ.
Theo các chuyên gia, để phòng tránh vô sinh hiệu quả thì người phụ nữ nên:

Có chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh

Có lẽ chế độ ăn uống không đảm bảo, áp lực từ cuộc sống và tâm lý căng thẳng kéo dài là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng trứng, dần dần khả năng thụ thai ở người phụ nữ bị suy giảm. Vậy nên chị em cần có một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học và điều độ, tránh căng thẳng quá mức, đặc biệt với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Quan hệ tình dục an toàn 

Việc quan hệ tình dục không an toàn không chỉ gây ra những bệnh lây nhiễm nguy hiểm, có thai ngoài ý muốn từ đó xảy ra tình trạng nạo phá thai nhiều lần dẫn đến ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau nay của phái nữ.
Đây cũng là tác nhân chính làm màng tử cung mất đi độ kết dính cần thiết và quá trình thụ thai sẽ gặp khó khăn. Theo các nghiên cứu đã chứng mình có đến 1/4 các bệnh lý về tình dục không an toàn gây ra những vấn đề về sinh sản.
Đó là lý do mà chúng tôi khuyên nữ giới nên có đời sống quan hệ tình dục an toàn và có những biện pháp phòng ngừa thai đúng cách và đảm bảo không làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của mình.

Không uống rượu bia, hút thuốc lá

Với giới trẻ, họ sẽ nghĩ rằng hút thuốc, uống rượu bia không gây ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản, nhưng đó là một suy nghĩ sai lầm mà bạn cần loại bỏ ngay.
Trên thực tế, người hút thuốc lá hoặc uống rượu bia nhiều thì khả năng sinh sản sẽ giảm đi 30% so với những người bình thường. Tùy theo mức độ hút thuốc và uống rượu bia mà chức năng buồng trứng cũng bị ảnh hưởng, trứng khó trưởng thành và tử cung ngày càng mỏng.

Thận trọng khi dùng thuốc

Bạn nên thận trọng khi dùng thuốc đặc biệt là thuốc giảm đau và thuốc tránh thai. Đây là những loại thuốc gây mất cân bằng nội tiết tố, làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. Cách tốt nhất, chị em nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị bệnh cho mình để có những phương pháp chữa trị bệnh hiệu quả và an toàn.

Chăm sóc sức khỏe sinh sản 

Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chính bản thân là cách phòng tránh vô sinh ở nữ vô cùng quan trọng nhưng lại không được nhiều chị em nhận thức đúng. Tất cả từ việc vệ sinh cá nhân vùng kín, chu kỳ kinh nguyệt đến những biện pháp phòng ngừa những bệnh lý phụ khoa,… đều ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng sinh sản và khả năng làm mẹ của người phụ nữ.

Khám phụ khoa định kỳ

Việc khám phụ khoa định kỳ là cách duy nhất để phát hiện bệnh và có những phương pháp chữa bệnh kịp thời, giảm thiểu nguy cơ vô sinh ở phụ nữ. Đây được coi là cách phòng tránh vô sinh ở nữ hiệu quả nên phụ nữ cần lưu ý thực hiện.


Trên đây là những chia sẻ chân thành từ các bác sĩ tại phòng khám về các cách phòng tránh vô sinh ở nữ hiệu quả. Hy vọng qua bài viết nay, chị em phụ nữ sẽ có những biện pháp ngăn ngừa vô sinh cho chính mình.