Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2018

Bí quyết giúp cô bé tránh xa ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm đối với phụ nữ, đặc biệt là bệnh vô sinh hiếm muộn. Nhưng thực ra chúng ta hoàn toàn có thể phòng tránh ung thư cổ tử cung rất đơn giản. Hãy theo dõi và vận dụng những cách phòng tránh bệnh được phòng khám đa khoa hướng dẫn để giảm thiểu tối đa tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở bài viết dưới đây nhé.

Tham khảo: Dấu hiệu ung thư cổ tử cung

Cách phòng tránh ung thư cổ tử cung


Không quan hệ tình dục sớm
Những người quan hệ tình dục ở tuổi vị thành niên, cơ quan sinh dục chưa được hoàn thiện ổn định và rất nhạy cảm, khả năng tự bảo vệ trước các tác nhân gây bệnh chưa được tốt. Chính vì vậy đây là những đối tượng có nguy cơ lây nhiễm virus HPV nhất. Vì vậy để phòng tránh bệnh, các bạn gái cần phải biết "giữ mình" không nên quan hệ quá sớm để phòng tránh bệnh.

Tiêm vắc xin HPV


Phòng tránh ung thư cổ tử cung
Phòng tránh ung thư cổ tử cung

Nhiễm virus HPV qua đường tình dục là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ung thư cổ tử cung. Vì vậy cách tốt nhất để phòng tránh bệnh ung thư cổ tử cung là nên đi tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư HPV, khám tầm soát định kỳ giúp phòng ngừa và phát hiện sớm ung thư cổ tử cung. Theo khuyến cáo, cần tiêm đủ 3 mũi văcxin ngừa HPV trong vòng 6 tháng. Nữ giới từ 9 đến 26 tuổi, chưa hoặc đã quan hệ tình dục đều có thể tiêm văcxin.

Chế độ ăn uống hằng ngày
Để đảm bảo và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể phòng chống bệnh, chúng ta cần bổ sung đầy đủ các thức ăn dinh dưỡng, có đủ các chất để bổ sung cho cơ thể. Vì vậy, trong thực đơn ăn uống hằng ngày, chị em phụ nữ hãy chú ý bổ sung đầy đủ thực phẩm có chứa đầy đủ vitamin E, A, C và canxi, những chất có tác dụng chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào không bị tổn thương giúp phòng tránh ung thư cổ tử cung. Ăn nhiều dâu tây, gừng, nghệ, chuối, trà xanh... là những thực phẩm hỗ trợ chống ung thư rất hiệu quả.

Xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh
Luôn giữ tinh thần thoải mái và lạc quan nhất, tránh để bị stress quá lâu để nâng cao chất lượng cuộc sống. Để tinh thần được thoải mái hơn chúng ta có thể thường xuyên tập thể dục buổi sáng và chơi những môn thể thao yêu thích để cải thiện tình trạng tâm lý căng thẳng. Quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh cũng là điều mà nam giới cần lưu ý để phòng tránh ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Khám bệnh phụ khoa định kỳ
Thường xuyên khám phụ khoa định kỳ để phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh liên quan đến đường sinh dục, đặc biệt là những biểu hiện ban đầu của bệnh ung thư cổ tử cung.
Ngoài những chú ý trên, chị em phụ nữ cũng cần lưu ý một số những thói quen có thể gây ra các bệnh phụ khoa trong đó có bệnh ung thư cổ tử cung. Vì vậy để phòng tránh ung thư cổ tử cung chị em cũng nên chú ý:
  • Giữ gìn vệ sinh cá nhân 
  • Hạn chế sử dụng thuốc tránh thai
  • Tránh xa thuốc lá và những nơi có khói thuốc lá.
  • Không nên sử dụng các loại thuốc kích thích như cà phê rượu, bia, ma túy,...
Qua những kiến thức về cách phòng tránh bệnh ung thư cổ tử cung mà phòng khám đa khoa Thái Hà vừa chia sẻ với chị em phụ nữ, hy vọng chị em có thêm những kiến thức để bảo vệ sức khỏe và tương lai của bản thân. Nếu có vấn đề cần thắc mắc về bệnh ung thư cổ tử cung hãy liên hệ ngay đến phòng khám đa khoa thái hà để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn nhé.