Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Chia sẻ cách chữa u xơ tử cung bằng tam thất

Dược tính của củ tam thất đã được biết đến qua những bài thuốc dân gian chữa bệnh quen thuộc. Nhưng có lẽ nhiều người vẫn còn chưa biết cách chữa u xơ tử cung bằng tam thất cũng rất hiệu quả. Vậy bạn có biết tác dụng của củ tam thất đối với nữ giới khi mắc bệnh u xơ tử cung và cách chữa u xơ tử cung bằng tam thất làm sao cho hiệu quả.

Tam thất - khắc tinh của u xơ tử cung

chữa u xơ tử cung bằng tam thất
Chữa u xơ tử cung bằng tam thất

Theo thống kê, có tới 70% đến 80% phụ nữ 50 tuổi trở lên có u xơ tử cung. U xơ được hình thành khi một tế bào cơ trơn phân chia nhiều lần và phát triển thành một khối vững chắc, đàn hồi, tách khỏi phần còn lại của thành tử cung. Bệnh u xơ tử cung có thể gây ảnh hưởng vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản của bệnh nhân sau này.
Nhưng sau bài viết này, chị em có thể hoàn toàn yên tâm bởi nếu chúng ta phát hiện ra bệnh u xơ tử cung sớm có thể sử dụng củ tam thất để chữa bệnh rất an toàn và hiệu quả.
Như chúng ta đã biết, củ tam thất là một loại dược liệu có công dụng kỳ diệu , có tác dụng vô cùng đặc biệt trong việc phòng bệnh u nang buồng trứng và giảm khả năng mắc bệnh u nang buồng trứng.
Nhưng còn nhiều người chưa được biết về thành phần chính của tam thất bắc là Arasaponin A và Arasaponin B có tác dụng làm tăng nội tiết tố nữ estrogen làm tăng nhu cầu về tình dục, phòng bệnh u xơ tử cung, giảm nguy cơ mắc bệnh u xơ tử cung.
Ngoài ra, các thành phần của củ Tam thất có tác dụng hạn chế, kìm hãm, tiêu diệt tế bào u xơ tử cung làm có khối u xơ tử cung ngừng phát triển, nhỏ dần và biến mất. Chính vì vậy mà chúng ta hoàn toàn có thể chữa u xơ tử cung bằng tam thất một cách hiệu quả và an toàn.

Xem thêm: Các bệnh ở cổ tử cung thường gặp

Cách chữa u xơ tử cung bằng tam thất

Cách 1: Tam thất kết hợp mật ong
Dược liệu chuẩn bị: bột tam thất, mật ong nguyên chất, nước sôi
Cách thực hiện:
Trộn đều các nguyên liệu trên rồi bảo quản trong lọ thủy tinh hoặc lọ nhựa có nắp. Có thể vê thành từng viên thuốc tam thất nhỏ, khoảng 1 thìa/1 viên thuốc để dễ bảo quản và sử dụng. Mỗi ngày nữ giới có thể sử dụng 1 - 2 viên thuốc tam thất mật ong vào sau bữa ăn chính khoảng 15-30 phút. Sử dụng liên tục trong khoảng từ 1 - 2 tháng để có hiệu quả điều trị tốt nhất và đảm bảo đã loại trừ hết u xơ trong tử cung.

Cách 2: Chữa u xơ tử cung bằng bột tam thất
Chuẩn bị dược liệu: bột tam thất
Cách sử dụng: Mỗi ngày người bệnh chỉ cần ăn trực tiếp 2-3 thìa cafe bột tam thất vào buổi sáng và buổi tối.
Lưu ý: Không nên sử dụng thuốc khi đang quá no hoặc quá đói

Cách 3: Cách chữa u xơ tử cung bằng tam thất hầm với gà ác
Chuẩn bị dược liệu: gà ác 1 con (đã làm sạch), bột tam thất (có thể thay bằng tam thất thái lát), hạt sen, kỳ tử, gia vị nấu vừa ăn.
Cách thực hiện
+ Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi áp suất, hầm trong 30 phút đến 1 tiếng
+ Ăn nóng 2 lần/ngày, ăn cả nước và cái
+ Người bị u xơ tử cung có thể ăn món này 2 – 3 suất mỗi tuần, ăn liền trong 1 – 2 tháng để nhanh khỏi bệnh.
Lưu ý: Chỉ dùng tam thất chữa u xơ tử cung trong trường hợp khối u nhỏ hơn 5cm. Nếu kích thước khối u lớn hơn, bạn cần thực hiện theo chỉ định của bác sĩ để có kết quả điều trị tốt nhất.
Trên đây là những tác dụng chữa bệnh u xơ tử cung bằng tam thất và 3 cách chữa u xơ tử cung bằng tam thất hiệu quả mà phòng khám đa khoa Thái Hà muốn chia sẻ với chị em, hy vọng chị em phụ nữ sẽ sử dụng những bài thuốc đông ý hiệu quả để điều trị thành công bệnh u xơ tử cung, phòng tránh những bệnh lý nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ.

Mọi thông tin cần thắc mắc hãy liên hệ với phòng khám đa khoa Thái Hà để hiểu cụ thể và chi tiết hơn bạn chỉ cần nhập thông tin thắc mắc vào ô "Chat cùng chuyên gia" để gặp trực tiếp các chuyên gia. Hoặc gọi điện trực tiếp về số Hotline của phòng khám đa khoa Thái Hà: 01665 115 116 - 01665 116 117 để được tư vấn cụ thể.