Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

Cách chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không

Nhiều bài thuốc dân gian xưa thường sử dụng lá trầu không bởi những công dụng tuyệt vời của chúng. Trong đó, cách chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không cũng được nhiều chị em lựa chọn và áp dụng. Để biết thêm về cách chữa bệnh này, bạn đọc hãy cùng tìm hiểu về tác dụng thần kì mà lá trầu không đem lại qua bài viết dưới đây nhé!

Lá trầu không có tên khoa học là Piper betle, là một loại cây quen thuộc đối với người Việt Nam. Theo các chuyên gia, trong lá trầu không có chứa nhiều hoạt chất như protein, chất xơ, talin, diatara, carbohydrate và khoáng chất như kẽm, canxi cùng với nhiều vitamin, các axit amin có khả năng ức chế vi khuẩn, nấm, ngăn chặn khả năng gây bệnh của nấm và vi khuẩn, từ đó giúp hạn chế tối đa nguy cơ bị ngứa vùng kín.

Ngoài ra, lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm, mùi thơm hắc có khả năng làm sạch vùng kín cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, lá trầu không cũng là vũ khí bí mật đẩy lùi các tác nhân gây sạm da, tàn nhang, chống oxy hóa và chữa các vết lở loét, làm lành vết thương.

Hướng dẫn chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không

Hướng dẫn chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không
Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không

Để chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không hiệu quả, chị em có thể áp dụng những cách sau:

Chữa viêm phụ khoa bằng cách dùng nước lá trầu không để xông vùng kín

Người bệnh có thể rửa sạch một nắm lá trầu không, vò nát và đun sôi với nước khoảng 15 phút. Tiếp theo, bạn hãy cho thêm 2 thìa  muối sạch và khuấy đều. Sau đó bạn đổ nước lá trầu không ra chậu, khi nước bớt nóng, bạn có thể ngồi cao hơn chậu nước để hơi nước bốc lên vùng kín trong khoảng 10-15 phút.

Với cách này sẽ giúp tinh dầu trong lá trầu không đi sâu vào vùng kín, làm sạch mùi hôi, ngăn chặn tình trạng nấm, ngứa.

Rửa vùng kín bằng lá trầu không là một cách chữa viêm phụ khoa hiệu quả

Chị em có thể rửa sạch một nắm lá trầu không, vò nát và cho vào nước nóng. Sau đó, bạn hòa thêm một ít nước lạnh cho vào hỗn hợp để nước bớt nóng. Tiếp theo dùng nước này rửa nhẹ nhàng vùng kín khoảng 10 phút. Cuối cùng, lấy khăn mềm để lau sạch vùng kín. Bạn nên thực hiện cách này 2-3 lần/ tuần để giảm thiểu tình trạng viêm ngứa vùng kín.

Xem thêm: Tổng hợp 9 bệnh phụ khoa hay làm phiền phụ nữ

Một số lưu ý khi chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không

Trước khi thực hiện cách chữa này tại nhà, bạn cần đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để biết được tình trạng viêm phụ khoa của mình ra sao, từ đó sẽ có những phương pháp điều trị thích hợp.
Việc dùng lá trầu không để vệ sinh vùng kín chỉ có tác dụng hỗ trợ quá trình điều trị, còn để trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa một cách dứt điểm thì quan trọng nhất, người bệnh cần được thăm khám và có một phương pháp trị bệnh bài bản, khoa học, phù hợp với cơ địa và tình trạng bệnh.

Khi chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không, bạn cần lưu ý chỉ nên sử dụng lá trầu không để rửa nhẹ nhàng bên ngoài, không ngâm quá lâu hoặc thụt rửa âm đạo sâu bởi làm thế sẽ đưa thêm vi khuẩn gây hại vào vùng kín.


Hiện nay, các loại lá thảo dược như lá trầu không có thể chứa thuốc trừ sâu, nếu người bệnh không rửa và sơ chế đúng cách có thể sẽ khiến phản tác dụng, thậm chí gây ra những biến chứng nặng hơn.