Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Chữa viêm phụ khoa bằng tỏi sao cho hiệu quả nhất

Viêm phụ khoa từ lâu đã là nỗi ám ảnh của mọi chị em phụ nữ. Họ luôn rủ tai nhau các cách chữa viêm phụ khoa tại nhà bằng các nguyên liệu dễ kiếm tìm. Tất nhiên là không thể thiếu tỏi trong danh sách nguyên liệu dễ kiếm đó rồi.

Chữa viêm phụ khoa từ tỏi


Theo một số nghiên cứu khoa học, tỏi có chứa nhiều acillin, một hợp chất sunfua có tác dụng diệt khuẩn mạnh. Chính vì vậy, từ xưa đến nay, dân gian thường truyền tai nhau tỏi có rất nhiều công dụng chữa bệnh, trong đó có những bệnh phụ nữ khó nói.

Ăn tỏi giúp tăng khả năng kháng viêm, phòng ngừa bệnh phụ khoa ở chị em, tỏi đặc biệt hiệu quả trị các triệu chứng như ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu… và thường dùng nhất để chữa bệnh viêm âm đạo.

Chữa viêm phụ khoa bằng tỏi thế nào?

- Lấy củ tỏi giã nhỏ pha với nước để rửa âm đạo có thể sát trùng rất tốt
- Một số chị em cứ mỗi chu kỳ kinh nguyệt trước và sau 4 ngày đều áp dụng phương pháp ăn tỏi tươi phòng viêm nhiễm. Thực tế, nhiều người cũng không bị viêm âm đạo ghé thăm nữa nhờ phương pháp này.
- Tỏi ngâm giấm ăn hàng ngày, bổ sung vào khẩu phần ăn giúp kháng viêm
- Chữa viêm phụ khoa bằng tỏi và sữa chua: Chị em cần lấy 2-3 tép tỏi tươi. Sau đó đem bóc vỏ tỏi, cắt thành từng miếng nhỏ rồi để ngoài không khí từ 10-15 phút để chất allciin trong tỏi chuyển hóa thành acillin. Tiếp đó, chị em dùng nước uống hết số tỏi đó sau khi ăn cơm xong. Sau đó ăn thêm một hũ sữa chua không đường sau khi đã uống hết tỏi.

- Ngoài ra, chị em phụ nữ nên kết hợp bổ sung tỏi vào các bữa ăn hàng ngày để mang lại hiệu quả nhanh hơn, cũng như phòng bệnh các viêm nhiễm vùng kín hiệu quả. Ăn khoảng 3 – 4 tép tỏi tươi hàng ngày hoặc xào nấu cùng các món ăn… để ngăn ngừa viêm phụ khoa.


Lưu ý khi chữa viêm phụ khoa bằng tỏi

Có rất nhiều chị em không biết tham khảo được ở đâu mà sử dụng tỏi đặt vào âm đạo để chữa viêm phụ khoa. Cụ thể là dùng kim xuyên 1 sợi chỉ y tế đã vô trùng qua 1 tép tỏi nhằm cột chặt sợi chỉ với tép tỏi. Trước khi đi ngủ, cho tép tỏi vào âm đạo, để qua đêm (chừng 8 tiếng) vào sáng hôm sau thì kéo tép tỏi ra ngoài. Lặp lại cách làm trên trong vài ngày.

Thực tế, chưa có một nghiên cứu nào chứng minh cách làm này có tác dụng chữa viêm phụ khoa. Bởi nếu làm vậy sẽ làm âm đạo bị nóng rát, phồng rộp nguy cơ cao bị bỏng niêm mạc.

Đồng thời, tỏi chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh mau lành chứ không có tác dụng chữa bệnh triệt để, do đó khi thấy những dấu hiệu bất thường cần tới các phòng khám phụ khoa uy tín để được kê đơn thuốc và tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị để bệnh khỏi và tránh tái phát.

Trên đây là những thông tin về chữa viêm phụ khoa bằng tỏi hữu ích cho chị em. Chị em cần sàng lọc, tỉnh táo nhận biết đâu là cách có thể áp dụng và không nên áp dụng sẽ khiến bệnh tình ngày càng nặng hơn.