Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

Viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không?


Viêm cổ tử cung mãn tính là giai đoạn nặng của bệnh viêm cổ tử cung do khi mắc bệnh đã không phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Từ đó, ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, khả năng sinh sản của bệnh nhân. Vậy viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không? Đây cũng là băn khoăn và lo lắng của không ít chị em phụ nữ khi rơi vào tình trạng này. Cùng đi tìm lời giải đáp với các chuyên gia qua những chia sẻ dưới đây.

Viêm cổ tử cung mãn tính là tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng trên bề mặt cổ tử cung, thường là do viêm viêm cổ tử cung ở giai đoạn đầu không được điều trị dứt điểm hoặc do bệnh tái phát trở lại do bệnh nhân có lối sống tình dục không an toàn sau khi điều trị bệnh.
Viêm cổ tử cung mãn tính có thể xảy ra do các trường hợp nhiễm trùng thường xuyên ở cổ tử cung nhưng phải lặp lại nhiều lần và phát triển các biến chứng nguy hiểm khác.

Vậy viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không?

Viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không?
Bệnh viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không?

Đối với việc điều trị viêm cổ tử cung mãn tính thì bệnh nhân nên điều trị bệnh triệt để từ nguyên nhân gây viem co tu cung man tinh. Từ đó các bác sĩ chuyên khoa sẽ dễ dàng điều trị bệnh dứt điểm hơn. Hiện nay bệnh viêm cổ tử cung mãn tính có thể được điều trị dứt điểm bằng các phương pháp điều trị như:

- Phương pháp truyền thống: Thuốc được sử dụng trong y học cổ truyền hoặc y học phương đông kết hợp kháng sinh hoặc phương pháp đặt thuốc vào âm đạo và rửa phần viêm ở cổ tử cung. Điều trị các triệu chứng của bệnh nhanh chóng, tuy nhiên không điều trị bệnh triệt để và bệnh dễ tái phát trở lại.

- Phương pháp ngoại khoa: Kỹ thuật đốt điện, áp lạnh, dùng laser...Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, mức độ nghiêm trọng của bệnh mà các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị phù hợp cho bạn.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái Hà đang áp dụng kỹ thuật Viba OKW thành công cho nhiều bệnh nhân bị viêm cổ tử cung mãn tính. Đây là kỹ thuật hiện đại, cho hiệu quả cao và triệt để nên bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm về phác đồ điều trị.

Phương pháp này được đánh giá là an toàn, không gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của bệnh nhân. Đồng thời, thúc đẩy quá trình tuần hoàn của các mạch máu trong cổ tử cung. Vừa góp phần đảm bảo dinh dưỡng cho các mô, vừa ngăn vừa viêm nhiễm tái phát một cách hiệu quả.

Với phương pháp viba OKW, bệnh viêm cổ tử cung của bạn sẽ được chữa trị theo đúng nghĩa xâm lấn tối thiểu tức là phạm vi can thiệp nhỏ nhất, nên không gây ảnh hưởng đến các biểu mô xung quanh, thời gian điều trị ngắn, khả năng phục hồi nhanh chóng. Từ đó, giảm bớt áp lực về sức khỏe, tâm lý và tài chính của bệnh nhân.

Theo các chuyên gia phụ khoa, vì đây là giai đoạn nặng của viêm cổ tử cung nên quá trình chữa viêm cổ tử cung mãn tính mất khá nhiều thời gian, để bệnh có thể được chữa khỏi, người bệnh kiên trì, áp dụng đúng phác đồ điều trị của bác sĩ.