Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2018

Khám phụ khoa có được ăn sáng không?

Khám phụ khoa là điều vô cùng cần thiết đối với chị em phụ nữ nhất là chị em trong độ tuổi sinh sản, đã kết hôn và có quan hệ tình dục. Có nhiều chị em trước khi đi khám băn khoăn không biết liệu có được ăn sáng không và cần lưu ý những gì. Để biết kham phu khoa có được ăn sáng không? Hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây.

Tham khảo:
Bệnh phụ khoa thường gặp
Quy trình khám phụ khoa
Chi phí khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền

Khám phụ khoa có được ăn sáng không?

Khám phụ khoa có được ăn sáng không?
Khám phụ khoa có được ăn sáng không?


Khám phụ khoa bao gồm: Khám bên ngoài, khám âm đạo, khám tử cung để xác định được kích thước vị trí cũng như các bất thường của âm đạo, tử cung và buồng trứng.
Đồng thời bác sĩ có thể yêu cầu thực hiện các xét nghiệm máu và dịch âm đạo, nước tiểu và tế bào cổ tử cung để phát hiện được các virus viêm nhiễm, các bệnh lây qua đường tình dục, ung thư cổ tử cung để phục vụ cho việc chẩn đoán bệnh chính xác hơn.

Vậy khám phụ khoa có được ăn sáng không?

Việc ăn sáng trước khi đi khám phụ khoa không có ảnh hưởng lớn tới việc thăm khám. Chính bởi vậy, chị em vẫn có thể ăn sáng trước khi đi khám nhưng nên tránh:

- Những thực phẩm lạnh, đồ ăn cay nóng, chiên rán và có nhiều dầu mỡ,…

- Các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia, cà phê,..

- Những thực phẩm nhiều đường như kem, bơ, chocolate,…

Để đảm bảo sức khỏe và có được hiệu quả khám phụ khoa tốt thì chị em có thể ăn nhiều rau xanh, thực phẩm nhiều protein như sữa, thịt.

Ngoài việc khám phụ khoa có được ăn sáng không? Chị em cũng nên biết thêm những thông tin sau đây:

- Luôn để tâm lý thoải mái, tránh lo âu, căng thẳng
- Vệ sinh sạch sẽ vùng kín, tránh để vùng kín ẩm ướt sẽ thuận tiện cho việc thăm khám. Nhưng không nên thụt rửa quá mạnh, sử dụng các dung dịch vệ sinh có nồng độ PH không phù hợp. Tốt nhất chỉ nên dùng nước ấm để vệ sinh vùng kín.
- Không đi khám phụ khoa vào những ngày kinh nguyệt, nên đi khám sau 3 ngày kể từ khi hết kinh
- Trong quá trình khám tại các bệnh viện hay phòng khám, các bác sĩ đều có thể tiến hành kiểm tra các bộ phận sinh dục của phụ nữ, vùng bụng, vùng ngực, vùng xương chậu và bên trong khung chậu. Đây đều là những việc làm cần thiết để bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe sinh sản của bạn. Cho nên, để tránh ảnh hưởng đến việc thăm khám chị em cũng cần biết rõ và tránh bất ngờ phản đối khi bác sĩ thực hiện nhất là đối với bác sĩ nam.

Nguồn: Khám phụ khoa có được ăn sáng không?