Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Triệu trứng bị bệnh phụ khoa

Ngày nay, lượng bạn nữ mắc các căn bệnh về phụ khoa đã không ngừng tăng lên với những con số không tưởng. Các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm này có các triệu chứng bệnh rất mờ nhạt, bởi vậy dễ gây nhầm lẫn với các bệnh thông thường nên chị em hay bỏ qua.

Các triệu trứng bị bệnh phụ khoa nếu không được nhận ra sớm và chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là biểu hiện bệnh phụ khoa dễ phát hiện nhất, chị em nữ giới hãy kiểm tra ngay khi nhận ra mình có các triệu chứng “lạ” này.



1. Ngứa ngáy âm đạo
Tình trạng ngứa ngáy âm hộ có thể là biểu hiện của một số bệnh lý như nhiễm trùng âm đạo vì nấm Candida hoặc bởi trùng roi Trichomoniasis. Cùng với đó, tình trạng ngứa ngáy này cũng có thể là bởi bạn gái gặp phải dị ứng với các thành phần hóa chất có trong sữa tắm, xà phòng hoặc nước rửa vệ sinh phụ nữ…

2. Khí hư bất thường có mùi hôi khó chịu
Khí hư thông thường có mùi nhẹ đặc trưng tuỳ từng người nhưng thường thì không có mùi. Nếu một ngày bạn nhận thấy rằng “cô bé” có mùi hôi hám không dễ chịu, khí hư có mùi hôi tanh đi kèm các thay đổi của khí hư khác thì đừng chần chừ mà đến gặp chuyên gia phụ khoa ngay để được chẩn đoán chính xác và xử lý đúng cách.
Nếu bỗng nhiên khí hư trong dai hoặc hơi mờ tiết ra ổn định trở nên đặc quánh, loãng nước, có bọt, có màu vàng xanh,… thì không nghi ngờ gì nữa, chúng là dấu hiệu của căn bệnh viêm bộ phận sinh dục, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung,…

3. Chảy máu cô bé bất thường
Ngoại trừ việc giao hợp lần đầu hoặc đang trong chu kỳ hành kinh, nếu xuất huyết bộ phận sinh dục bất thường thì bạn nhất định phải lưu ý.
Bác sĩ khuyên: Nếu xuất hiện tình trạng chảy máu giữa kỳ kinh nguyệt, trong và sau khi giao hợp hay sau khi mãn kinh,… bạn gái cần thiết sớm đi khám để nhận biết nguyên nhân vướng mắc. Chảy máu cô bé có thể do bệnh viêm nhiễm lộ tuyến tử cung, nhiễm trùng âm hộ,… nhưng theo thống kê giúp bắt gặp có hơn 90% trường hợp này là bởi mắc ung thư nội mạc tử cung.

4. Đau vùng bụng, xương chậu
Liên tục đau bụng hoặc không dễ chịu ở vùng xương chậu, bụng, đầy hơi có thể là triệu chứng của ung thư buồng trứng hoặc nội mạc tử cung.

5. Rối loạn kinh nguyệt
Rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới là một trong những bệnh phụ khoa hay gặp.
Rối loạn kinh nguyệt là chu kỳ kinh nguyệt không đều và không ổn định, lượng máu mất đi sau những ngày hành kinh quá ít hoặc quá rất nhiều lần. Trễ kinh, thưa kinh, ít kinh, xuất huyết giữa kỳ kinh, thống kinh, vô kinh có thể bởi nhiều nguyên nhân không giống nhau.

6. Bụng to
Phụ nữ hay cảm thấy phần bụng khó chịu, cồng kềnh khi ăn no, uống nhiều nước hoặc trong chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này xảy ra luôn quá hai tuần, không rõ nguyên do, có khả năng bạn mắc phải mắc ung thư buồng trứng.

7. Quan hệ tình dục gặp trục trặc cũng cần thiết lưu ý
Đau rát khi quan hệ có thể liên quan đến yếu tố suy giảm nội tiết, lão hóa khiến cho âm hộ khô,… và việc quan hệ thiếu bôi trơn, mất khoái cảm và đau đớn. Nếu loại trừ chúng, đàn bà thấy liên tục đau khi hoặc sau khi quan hệ tình dục, đôi khi khí hư ra nhiều hơn dưới đó có lẫn máu bất luôn, cùng với những biểu hiện vừa rồi thì không được chủ quan do bệnh phụ khoa có thể là “thủ phạm”.

Khi nào bạn cần tới gặp bác sĩ?
Nhiều chị em chủ quan trong việc phòng tránh và kiểm tra căn bệnh phụ khoa. rất nhiều lần người bệnh khi mới chớm bệnh không quan tâm nhưng khi căn bệnh quá nặng, xuất hiện những dấu hiệu nặng nề mới tá hỏa đi thăm khám, lúc này sức khỏe có phần bị ảnh hưởng. Các bác sĩ khuyến cáo, khi có những triệu chứng bất hay như khí hư ra nhiều lần có màu xanh, vàng, xám, trắng đục… kèm theo mùi hôi, hoặc kinh nguyệt kéo dài thì cần thiết đến các phòng khám đa khoa uy tín để thăm khám và phát hiện kịp thời.
Lưu ý: Không được tự ý chữa tại nhà nếu không có sự tư vấn và cho phép của bác sĩ, bởi nếu áp dụng phương pháp không phù hợp chỉ làm cho bệnh tình thêm trầm trọng khiến cho thời gian chữa trị kéo dài hơn.

Có thể thấy biểu hiện bệnh phụ khoa thường khá giống nhau nên để phát hiện chính xác bệnh sẽ rất khó khăn.

Do vậy, ngay khi nhận biết những biểu hiện bất thường của sức khỏe thì thay vì tự chuẩn đoán, tự điều trị hãy tới ngay các phòng khám phụ khoa uy tín để được những chuyên gia hàng đầu phân tích – chuẩn đoán – đề ra phác đồ chữa trị bệnh thích hợp nhất từ đó hạn chế các biến chứng hiểm nguy như vô sinh, ung thư có thể xảy tới.